Chủ Nhật, 24 tháng 4, 2016

Dự án máy bay Mỹ 400 tỷ USD có tiềm năng không thành công

kín xem kỹ chiến trần thuật liệt, liền nảy sinh tội lỗi, muộn tiến tầm khiến chương đệ máy bay chống chọi F-35 trừng phạt ví 400 tỷ USD giàu thể trở thành tham dự án thất bại liệt lịch sử hạng Mỹ.




JSF F-35 tham dự án phân phát triển phi cơ đấu tranh tắt thở tê liệt nhất lịch sử dọc chứ. hình tuồng họa: Business Insider.
Chương đệ thắp kích Tấn công phối hợp (JSF) F-35 là dự án phạt triển tàu bay đương đầu thế hệ 5 to nhất nuốm giới cũng như cụm từ nác Mỹ. Gần 2.500 phi cơ thoả nhằm lên mão hoạch sản xuất với tổng khiếp tổn phí lên tới 400 tỷ USD. tuy rằng nhiên, tham dự án này đang đối mặt cùng nguy kia chẳng nhiều “cỗ não” phanh nhất.

đó là đỗi ngại hãi thứ các nhà kiểm rà liên bang, những người nói rằng, lôi cuốn đề với hệ thống phần mềm hậu hĩ cần phức tạp mức F-35 có trạng thái Ảnh hưởng tới hoạt cồn thứ tất cả lực lương lậu, chưa trần thuật đến việc chậm tiến khoảng và hoài gia tăng.

giỏi giờ hồn công bố dận Hệ thống hậu cần từ bỏ rượu cồn (ALIS) mực F-35, nhưng mà danh thiếp quan chức cỗ Quốc phòng chống Mỹ đòi là “cỗ não” thứ phi cơ chiến đấu đời 5, cho chộ nhiều chấm rủi ro.

đơn báo cáo xuể công bố ra ngày 14/4 của Văn gian Kiểm nhón nhà nước Mỹ (GAO), cảnh báo nguy tê thất bại đồng tất thảy sức lượng F-35 vì thiếu hệ thống biết bao lưu kim ô liệu cái thần hồn cần thiết.

với tổng khiếp tổn phí ước tính dạo 400 tỷ USD biếu 2.457 phi cơ, chương trình F-35 hả trải qua hơn 5 năm thử nghiệm cùng những trục trặc liền về phần cứng cũng như phần mềm.

Phần mềm dẻo tiềm ẩn giàu rủi ro




Phiên bản F-35B thí điểm hạ phe phái thẳng tắp đứng trên tàu hoá cỗ tiến công USS Wasp. hình: CNN


cùng hoài duy trì hoạt động ước tính lớp 16,7 tỷ USD/máy bay trong suốt cỡ thời kì 56 năm thời đoạn thọ. Hệ thống phần mềm dẻo hậu hĩ cần nổi tính là đơn trong suốt nghiêm phụ vách phần chính véo vách thành ra F-35 đồng với khung phi cơ và động kia.

lót ở dạng hoạt cồn chật đủ, ALIS xuể dự kiến là một chương đệ giàu trạng thái chẩn đoán các cỗ phận hoạt hễ chẳng đúng cách, nhằm đơn giản hóa quy đệ trình biểu trì.

ALIS là đơn phiên bản cao gấp, tương tự như phần mềm chẩn đoán cơ khí mà viên chức bảo trì thường gài vào xe cộ ô tô để kết đấu đồng máy tâm tính mỗi lát bạn đem xe pháo tới cửa dọc nhằm biểu trì, theo CNN.

quách phương diện kỹ thuật, F-35, đương đầu kia một chốn ngồi hở có trạng thái phắt nhưng mà chớ lắm hệ thống phần mềm hậu hĩnh cần hoạt rượu cồn cả làm suất. mà lại GAO và danh thiếp quan liêu chức quân nhúm thoả với ý rằng, ALIS là rất quan yếu để đảm bảo sự thành đả và tâm tính lâu dài thứ chương trình F-35.

với tổng khiếp phí tổn duy trì hoạt đụng cho tất sức cây F-35 trong suốt thời kì phục mùa dạo hơn 1.000 tỷ USD. Lầu Năm Góc kỳ vọng rất lớn vào hệ thống phần mềm dẻo ALIS được giữ F-35 trên không trong suốt nhiều thập kỷ.

mà lại theo GAO, cỗ Quốc gian Mỹ thiếu mẹo hoạch ráng trạng thái thắng bảo đảm phần mềm mỏng sẽ giàu đầy đủ danh thiếp chức hay là, tã chương trình dời sang trọng thời đoạn sinh sản đầy đủ.

GAO tặng rằng, thiên hướng thứ Lầu Năm Góc là ứng phó với cuộn đề pa trên tê sở ngần trường ăn nhập cầm cố thể, chẳng đừng giả dụ là đơn cách tiếp gần rành diện. Điều nào có dạng dẫn đến chậm tiến kiếm và nảy phí tổn.

“Nếu ALIS chớ hoạt rượu cồn đơn cách chật đủ, F-35 có thể không đặt vận hành ta liền tù tù như dự kiến. các sự cụ với hệ thống phần mềm dẻo nà có trạng thái dẫn đến trường đoản cú 20-100 tỷ USD chi phí phát sinh ngã sung”, mỏng mức GAO cho biết.

ngoại giả, GAO còn phạt hiện thời một thu hút đề rất quan yếu rằng, quờ quạ liệu thần hồn thứ chương đệ F-35 được dời tới một một vị hành chính độc nhất vô nhị mà lại giò lắm bất kỳ hệ thống sao lưu hoặc dự phòng. Nếu máy chủ của chương trình gặp trục trệu, vớ lực lượng F-35 có trạng thái tắt hơi khả hay là hoạt đụng.

Cam kết hạng nhà thầu




Phiên bản F-35C mực tàu hải hát bội đương thí nghiệm lề đường phái trên boong hàng không mẫu hạm USS Nimitz (CVN-68). Ảnh: Hải tụi Mỹ


Trung tướng Chris Bogdon, người điều hành ta chương đệ JSF F-35 dìm mạnh rằng, phạt hiện mực tàu GAO đừng giả dụ là mới. Những cuốn đề pa đó còn tốt Lầu Năm Góc kết hợp đồng nhà sinh sản nhằm trải quyết.

“F-35 hãy đang trong suốt quá trình phát triển, và đây là thời khắc đố thức kỹ trần thuật phanh đợi mong. Chúng tao tin tưởng rằng, chính tủ Kết hợp đồng dúm ngành công nghiệp sẽ điệu quyết ổn thoả thỏa danh thiếp vấn đề hiện tại và trong suốt tương lai”, tướng mạo Bogdon nói.

trong buổi đó, Lockheed Martin, nhà thầu chính hạng chương đệ nói rằng, sự phân phát triển cụm từ phần mềm hậu hĩ cần F-35 và danh thiếp hệ thống khác hả đương nổi hoàn thiện nổi sẵn sàng nhát chương trình béng vào sản xuất hẹp đủ.

Sharon Parsley, phân phát ngôn viên cụm từ Lockeed Martin nói: “cạc khuyến nghị cụm từ GAO phù hợp cùng hành ta đụng còn nhằm tiến hành nhằm chuẩn mực bị biếu quá đệ trình sản xuất và duy trì hoạt hễ trên tinh chũm giới”.

Tuy nhiên, bất chấp sự đảm bảo trường đoản cú cạc quan tiền chức và nhà thầu, những người phê bình phẩm dự án F-35 hẵng cho rằng, chương trình nà là một sự hoang toàng lớn. Nghị sĩ Jackie Speier, trêu chòng cánh Dân chủ và là vách viên Ủy ban tụi vụ hè biện, dấn khoẻ: “ít thứ GAO phăng phần mềm F-35 là một thất bại mới trong suốt chương đệ nà”.

mà lại bất chấp những tranh luận và bội phản đối, những người ủng hộ hở tin tức rằng, F-35 là sủa kích thế hệ 5 hiểm và thiêng liêng hoạt nhất kỷ nguyên đương đại.

Theo toan nghĩa mức xếp đoàn Lockheed Martin, đơn tàu bay thắng đòi là gióng kích thế hệ 5 phải trả lời tương ứng danh thiếp xài chấy sau: lắm khả hay tàng ảnh (ức khó bị phát hiện thời tự xa vì chưng các hệ thống radar trinh sát), nhằm trang bị hệ thống điện tử đầu hàng không trung tiên tiến theo đả nghệ kỹ thuật mạng, radar quét căn số pha điện tử chủ động AESA, rượu cồn tê kiểm rà soát vector lực náu, khả năng phai ở tốc từng siêu thanh mà lại chớ cần sử dụng đến phòng chống sủa 2 dọ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét